CÙNG TÌM HIỂU CHÌA KHÓA CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CÔNG NGHỆ DOONSIDE
Lại 1 lần nữa chúng ta được tìm hiểu qua về hành trình chuyển đổi số của một trong những trường công lập nổi tiếng ở Úc. Ta cũng tìm thấy những điểm chung giữa các trường công và Trường trung học công nghệ Doonside đó là họ đều chủ chủ động đi tìm những công nghệ mới với mục đích chính là vì học sinh thân yêu.
1. Các thách thức
Trường Trung học Công nghệ Doonside từ lâu đã nhận ra tầm quan trọng của việc sử dụng công nghệ một cách rộng rãi. Trường được biết đến với giáo dục STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) và khoa học máy tính tiên tiến.
"Chúng tôi đang tìm cách để chuyển mình khỏi các trường trung học bình thường trong khu vực. Tôi nghĩ rằng một chuyên gia sử dụng công nghệ là điều mà chúng ta có thể có với tư cách là một người học nghề" Owen Hayes, Phó Hiệu trưởng tại Doonside cho biết. Ngoài ra, Doonside hướng tới mục tiêu:
-
Làm cho chương trình giảng dạy của mình có thể tiếp cận và hiển thị cho phụ huynh, đồng thời mang đến cho học sinh cơ hội mở rộng bản thân trong học tập
-
Giữ lại kiến thức thể chế lâu dài. Các trường học cần phải chống lại sự luân chuyển giáo viên và mất chuyên môn và chất lượng sư phạm đi kèm với họ nếu họ rời đi.
Các giáo viên đã sử dụng một số công cụ kỹ thuật số khác nhau trong nhiều năm và có Moodle làm hệ thống quản lý học tập (LMS) của họ, mặc dù mức sử dụng thấp do giao diện người dùng khó hiểu và quá trình tải lên khó khăn. Một số người trong số họ chỉ sử dụng nó như một kho lưu trữ nội dung. Doonside bắt đầu tìm kiếm một nền tảng mới cho phép nó thúc đẩy một cộng đồng học tập trực tuyến mạnh mẽ mà không cần phải bắt đầu lại từ đầu năm này qua năm khác.
2. Quyết định
Các nhà quản trị cần thứ gì đó dễ sử dụng, có thể tổ chức các hoạt động học tập và có năng lực để xây dựng chương trình giảng dạy. Hayes đã nghiên cứu các LMS khác nhau và quyết định rằng Nền tảng quản lý học tập Canvas là “thứ đáng để khám phá”. Anh ấy đã thử nghiệm Canvas thông qua phiên bản miễn phí dành cho giáo viên và thích nó. Hayes cũng đã thấy một cơ sở giáo dục ngang hàng trong khu vực, Cao đẳng Callaghan, đã sử dụng Canvas để cải thiện việc giảng dạy và học tập của mình như thế nào.
Doonside đã liên hệ với Canvas để biết thêm thông tin và sớm quyết định thực hiện chuyển đổi. "Chúng tôi đã xem xét các nền tảng khác, nhưng chúng không phải là gói hoàn chỉnh như Canvas. Canvas nói về khóa học và chương trình giảng dạy và chúng tôi thích trọng tâm đó hơn" Hayes nói. "Nhìn chung, Canvas dễ sử dụng hơn Moodle rất nhiều. Nhân viên của chúng tôi cũng đã nói điều đó. Và về những điều bạn có thể làm với các khóa học và chương trình giảng dạy của mình, tôi nghĩ rằng điều đó tốt hơn ".
Doonside đã triển khai Canvas vào cuối năm 2018. Sự thu hút của nhân viên rất quan trọng vì có nhiều kinh nghiệm với công nghệ tại trường. Một nhóm giáo viên trong toàn trường đã tình nguyện trở thành "Nhà vô địch Canvas" và được đào tạo ban đầu về nền tảng mới. Canvas đã cung cấp tài liệu trực tuyến (bao gồm danh sách kiểm tra hàng tuần) để hỗ trợ việc triển khai.
3. Phát hiện chính
-
Các tính năng yêu thích: Canvas Quizzes, Pages và SpeedGrader cung cấp phản hồi phong phú hơn
-
80% sinh viên Doonside đã sử dụng Canvas trong sáu tháng đầu tiên triển khai
-
2/3 giáo viên đã sử dụng Canvas trong năm đầu tiên
4. Kết quả
Việc chuyển sang Canvas đã mang lại sự thay đổi về thực tiễn và thay đổi văn hóa cho Doonside. Học sinh đã bắt đầu sử dụng Canvas Mobile APP trong và ngoài lớp học. Phản hồi tích cực và các giáo viên đã nhận thấy sự tham gia mạnh mẽ từ các học sinh với một nền tảng có tổ chức hơn, dễ sử dụng hơn. Canvas cũng đã khơi dậy các trường hợp học tập theo nhịp độ tự giác ở những học sinh có động lực và hiểu biết về công nghệ.
Vì Doonside ngày càng quen thuộc với Canvas, nên giáo viên muốn đạt được mục tiêu sử dụng có thể chia sẻ các khóa học Canvas, các phương pháp hay nhất, học tập chuyên nghiệp và các chương trình giảng dạy khác mà một ngày nào đó sẽ được đưa vào tổ chức. “Nhà vô địch Canvas” của trường đang xây dựng chương trình giảng dạy mới và khám phá các công cụ có thể thu hút học sinh tốt hơn.
“Tôi sẽ nói với ai đó hỏi về Canvas điều này, - rằng đó là cách đúng đắn để tiến tới một trường trung học ở New South Wales,” Hayes nói. "Về khả năng xây dựng chương trình giảng dạy sẽ tiết kiệm thời gian cho giáo viên và điều đó rất quan trọng vì giáo viên rất ít thời gian. Các trường học gặp vấn đề trong việc giữ lại kiến thức và nguồn lực của giáo viên trong những năm qua. Đây là một giải pháp tốt cho điều đó. Tôi nghĩ rằng đó là một cách tuyệt vời để tạo một cộng đồng xung quanh chương trình giảng dạy của trường mà mọi người đều có thể tiếp cận được. Và điều đó rất mạnh mẽ. "