TRƯỜNG ĐẠI HỌC MINNESOTA - Tìm thấy sự phù hợp cấu trúc và chuyển qua dùng LMS Canvas

Nghiên cứu điển hình về Canvas: Giáo dục đại học

TRƯỜNG ĐẠI HỌC MINNESOTA - Tìm thấy sự phù hợp cấu trúc và chuyển qua dùng LMS Canvas

image

Địa điểm: Minneapolis-Saint Paul, MN
Số lượng: hơn 55.000 người
Thời gian: Bắt đầu từ 2017

Một sự thay đổi lớn sẽ đòi hỏi một giải pháp lớn. Đối với Đại học Minnesota, một trường đại học nghiên cứu công lập hàng đầu ở Bắc Mỹ với số lượng sinh viên nhập học nhiều nhất ở Hoa Kỳ, sự thay đổi này mang tính chiến lược cao. Trường đại học là người sử dụng lâu năm của hệ thống quản lý học tập Moodle (LMS), nhưng cho biết thị trường đang phát triển và nhu cầu của sinh viên và giáo viên đã thay đổi. Các nhà công nghệ cũng bắt đầu nhận thấy hệ thống tự lưu trữ không có khả năng mở rộng vượt quá mức hiện tại.

Đại học Minnesota (UMN) có nhiều cơ sở, nhưng vận hành tất cả các phần cứng cho LMS một cách tập trung. Công ty công nghệ thông tin sẽ tạo ra một phiên bản mới của hệ thống mỗi năm học, điều này tạo ra gánh nặng bảo trì với thời gian ít hơn mong muốn cho các dự án dạy và học nâng cao. Trường cũng hay xảy ra tình trạng cúp điện ngoài kế hoạch thường xuyên. Vì những vấn đề này, sự gián đoạn mà chúng gây ra và mong muốn có thời gian hoạt động tối đa, trường đại học muốn xem xét chuyển sang một nền tảng dựa trên Cloud có thể xử lý cấu trúc của trường đại học, thúc đẩy sự đổi mới, mang lại “trải nghiệm học tập đặc biệt” và mang ra nhiệm vụ học tập của trường đại học.

Một số trường Đại học đã áp dụng Canvas và triển khai rất hiệu quả. Đại học Minnesota bắt đầu triển khai thử nghiệm Canvas vào năm 2015. Mỗi học kỳ, số lượng người tham gia và nhiều khoa trong thí điểm được mở rộng và các quản trị viên thu thập phản hồi từ giảng viên và sinh viên.

image

Phản hồi ban đầu là tích cực: Hơn 90% giảng viên thấy Canvas hữu ích và hơn 90% sinh viên cảm thấy thoải mái với Canvas trong vài tuần đầu sử dụng.

Nhân viên CNTT đã tiến hành đánh giá kỹ thuật đầy đủ và nhận thấy rằng Canvas đáp ứng tất cả các yêu cầu chức năng của nó, bao gồm cả những yêu cầu về di chuyển khóa học, hỗ trợ, tích hợp cũng như phân tích và báo cáo. Họ đã cấp cho giáo viên quyền truy cập vào “trang web phát triển” nơi họ có thể bắt đầu tìm hiểu và xây dựng các khóa học trong Canvas. Tất cả những người đã thử nghiệm LMS mới đều nhận được sự hỗ trợ từ một nhóm chuyển đổi chuyên dụng.

Nhiều khía cạnh đã cho thấy LMS Canvas nổi bật — đối với giáo viên, các Rubic đánh giá trở nên mạnh hơn và khả năng phản hồi tốt hơn cho học sinh. Và đối với học sinh, có được không gian trao đổi, thảo luận và hiểu được khi đạt các chỉ tiêu như thế nào thì đạt được điểm như thế đó.

image

“Canvas đã cho phép cộng đồng các trường đại học của chúng tôi tạo ra một hệ sinh thái giảng dạy và học tập bền vững và đáp ứng nhiều nhu cầu đa dạng của sinh viên và giảng viên của chúng tôi.” Donalee Attardo, Giám đốc cấp cao, Công nghệ học thuật

Một giáo sư đã thử nghiệm Canvas cho biết cô ấy thích Canvas hơn vì nó tạo ra phân tích dữ liệu học tập tốt hơn và hiển thị tất cả thông tin của sinh viên trong một bảng điều khiển giúp cô ấy biết sinh viên nào cần hỗ trợ thêm. Các giảng viên khác trong các khóa giảng nói rằng Canvas đã làm cho việc chấm điểm trở nên dễ dàng hơn.

Việc thử nghiệm Canvas của Minnesota đã kéo dài hơn hai năm — nhưng thử nghiệm mở rộng đã cung cấp cho họ dữ liệu họ cần. Trường cho biết Canvas sẽ là LMS hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất để cung cấp cho sinh viên các tính năng học tập kỹ thuật số chính về khả năng tiếp cận, cộng tác, cá nhân hóa và thiết kế phổ quát. Vào mùa xuân năm 2017, các cấp quản lý đã khuyến nghị UMN áp dụng Canvas, với việc chuyển đổi bắt đầu ngay lập tức.

Một sự chuyển đổi thành công

Các quản trị viên tại UMN cho biết quá trình chuyển đổi sang Canvas đang diễn ra tốt hơn mong đợi vì họ được hỗ trợ phát triển nhiều hơn từ Guiducture, nhà sản xuất Canvas và có thể chạy các ý tưởng bởi một nhân viên kỹ thuật nhạy bén. Quá trình chuyển đổi bắt đầu với việc tích hợp hệ thống và hội thảo để đào tạo người dùng, cũng như xác định các khóa học của giáo viên để sớm chuyển sang Canvas.

Các nhà quản trị nhận ra rằng ngoài tính dễ sử dụng, Canvas còn có khả năng quản lý dễ dàng hơn và lợi tức đầu tư lớn hơn. LMS trước đây của họ, Moodle, yêu cầu các nhóm người quản lý cơ sở hạ tầng tự lưu trữ. Vì Canvas là nền tảng Cloud, nên giờ đây nhân viên CNTT có thể dành phần lớn thời gian của họ để hỗ trợ giáo viên hướng dẫn, sinh viên và các sáng kiến đặc biệt hơn là hỗ trợ máy chủ. Ngoài ra, những người theo dõi quản trị cho biết sự thay đổi này có nghĩa là kiến trúc tốt hơn cho thiết kế di động, tích hợp dễ dàng hơn với các công cụ không có plugin dành riêng cho LMS và quyền truy cập vào một cộng đồng người dùng lớn hơn, những người có thể chia sẻ các phương pháp hay nhất và lời khuyên kỹ thuật.

Khi việc áp dụng Canvas ngày càng sâu rộng đến tất cả người dùng tại UMN — nhờ các công cụ trợ năng tích hợp — có thể tận dụng lợi thế của một nền tảng mở, linh hoạt, có thể tùy chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ hội học tập sáng tạo và cung cấp một hệ sinh thái học tập ổn định, đáng tin cậy cho trường đại học nghiên cứu nổi tiếng của họ.